Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Đến chợ đêm Dinh Cậu thưởng thức hải sản vừa ngon vừa rẻ

Phú Quốc là thiên đường du lịch biển đảo, đến đây du khách không những được ngâm mình dưới làn nước trong veo, xanh mát, khám phá các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp nơi đây mà thiên nhiên có phần ưu ái cho đảo Ngọc mà còn được thưởng thức vô số những món ăn ngon mang đậm hương vị miền biển đảo. Một trong những điểm đến thu hút được nhiều du khách chính là chợ đêm Dinh Cậu.

cho-dem-dinh-cau

Chợ đêm Dinh Cậu chiếm trọn đường Võ Thị Sáu, dài khoảng 300 - 400m nằm ngay sát bờ biển Dương Đông. Chợ họp từ 5 giờ chiều đến khoảng 10 giờ đêm, những dịp đặc biệt có thể đến 1 hoặc 2 giờ sáng. Chợ có khoảng 100 gian hàng, chia thành 2 khu: khu vực ăn uống và khu vực mua sắm.
Tham khảo: Thiên Hải Sơn Phú Quốc gần ngay chợ đêm
Từ Trần Hưng Đạo rẽ vào Võ Thị Sáu, du khách sẽ thấy mùi hải sản nướng thơm phức từ lò than đỏ rực đặt trước mỗi gian hàng. Du khách cũng có thể tự mình tuyển trạch những món hải sản tươi sống được bày bán dọc theo gian hàng tùy theo sở thích của mỗi người với giá bán được niêm yết công khai trên từng nên du khách có thể yên tâm về giá và chất lượng.

cho-dinh-cau

Còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức đĩa sò điệp nướng mỡ hành thơm phức hay mực tươi luộc chấm nước mắm chuẩn Phú Quốc, hay ăn ốc biển luộc bốc khói, tô bánh canh chả cá với những lát chả chiên vàng vừa mềm vừa dai, tô bún sóng sánh ánh vàng mỡ, tôm nướng nóng hổi chấm muối tiêu chanh, đĩa ghẹ... với mức giá khá bình dân. Điều đặc biệt ở đây là nhưng du khách ăn chay cũng sẽ được phục vụ một cách chu đáo nhất tại các gian hàng bán đồ chay.

du-lich-phu-quoc-salinda

Rời khu vực ăn uống, khách du lịch sẽ đến khu vực mua sắm. Đây là nơi bày bán các mặt hàng lưu niệm và đặc sản như quần áo, mỹ phẩm, đồ trang sức, hàng thủ công mỹ nghệ, hồ tiêu, rượu sim, nước mắm, các loại hải sản khô,…
Tham khảo: Thiên Thanh Resort Phú Quốc chỉ 900m từ chợ đêm
Nổi bật hơn cả là các loại trang sức làm từ ngọc trai, từ các loại nhẫn, chuỗi hạt, vòng tay đến những viên ngọc riêng lẻ. Tuy nhiên, một điều lưu ý là ngọc trai tại đây có rất nhiều loại từ cao cấp đến thông thường với giá bán khác nhau. Chính vì vậy, để có thể mua được ngọc trai thật đúng giá, khách du lịch nên đến các cơ sở sản xuất ngọc trai.

du-khac-phu-quoc

Mặc dù không sôi nổi như khu vực ăn uống nhưng khu vực này tập trung chủ yếu là khách du lịch. Họ đến đây để mua những sản phẩm đặc trưng nhất của Phú Quốc về làm quà hoặc mua về dùng.
Với nụ cười luôn nở trên môi người bán hàng cùng phương châm “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi” chợ đêm Dinh Cậu luôn thu hút được nhiều du khách hằng đêm.
Nguồn: xbuy.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét